ภัยร้ายที่แฝงมากับ แหวนเพชร ที่อาจจะทำอันตรายให้ถึงชีวิตของคุณโดยที่มาจากแค่วงเดียว และวิธีดูแล แหวนเพชร ของคุณง่ายๆ ที่จะช่วยให้เพชรไม่สร้างอันตรายและอยู่กับคุณได้นานอีกด้วย

แหวนเพชร หากว่าพูดถึงอัญมณีที่มีค่าที่สุดในโลกแน่นอนว่าทุกๆคนคงคิดถึงเพชร

เพราะเพชรนั้นเป็นแร่ที่มีมูลค่าสูงและมีความหมายที่ดี เพราะความหมายของเพชรนั้นคือ ตัวแทนของความความรักนิรันดร์ ความรักที่บริสุทธิ์และจริงใจ หรืออีกหนึ่งความหมายที่คนที่พอจะมีเงินพอนั้นชอบที่จะซื้อมาใส่กันคือ เพชรนั้นตัวแทนของความมีอำนาจ ซึ่งถือว่าเป็นความหมายที่ดีเป็นอย่างมาก
ซึ่งเพชรนอกจากที่จะนำมาทำเป็นสร้อยเพชร ต่างหูเพชรแล้ว ก็ยังมีแหวนเพชรอีกด้วย ซึ่งแหวนเพชรนั้นถือเป็นเครื่องประดับที่ผู้หญิงทุกๆคนหมายปองที่จะเอามาใส่และครอบครอง เพราะนอกจากจะมีความหมายของเพชรที่ดีแล้วนั้น ก็ยังมีรูปแบบที่ทำออกมาแล้วมีลักษณะที่ถูกใจสาวๆหลายๆคน จนเมื่อเราเลือกนำไปใส่แล้วก็จะทำให้เราดูมีระดับมากยิ่งขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามแม้ว่าเพชรนั้นจะมีค่ามากมายเพียงไรความเสี่ยงในการที่จะเกิดอันตรายขึ้นนั้นก็มีสูงพอๆกัน เพราะว่ามิจฉาชีพปัจจุบันนั้นก็สามารถที่จะขโมยเอาไปได้หมดโดยที่ไม่สนใจว่าเพชรนั้นจะเป็นของจริงหรือของปลอม แต่ประเด็นส่วนมากก็จะอยู่ที่ว่าการที่เราเมื่อเกิดภัยอันตรายขึ้นแล้วนั้นเกิดการขัดขืนกับมิจฉาชีพ ก็จะทำให้มิจฉาชีพเหล่านั้นหันมาทำร้ายเราได้หรือหนักเข้าอาจจะถูกฆ่าเลยก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นการที่เราเลือกใส่

แหวนเพชรนั้นก็ไม่ได้มีแต่ข้อดีเสมอไปเพราะถ้าเราไม่เกิดความระมัดระวังแน่นอนว่ามีอันตรายอย่างแน่นอน

แต่ในการที่ราจะเลือกซื้อเพชรที่สำคัญเป็นอย่างมากคือเราควรเลือกให้พอดีกับนิ้วมือเพื่อที่ป้องกันการหลุดร่วงหรือหล่นหาย

เนื่องจากแหวนเพชรที่คุณเลือกมานั้นนอกจากว่าจะมีคุณค่าทางจิตใจแล้วก็ยังมีราคาที่สูงอีกด้วย

เพราะฉะนั้นนอจากจะระวังมิจฉาชีพภายนอกแล้ว เราก็ควรจะระมัดระวงให้กับตนเองอีกด้วย แต่ที่สำคัญเราไม่มีทางที่จะเข้าใจจิตใจคนได้หรอก ถึงแม้จะเป็นเพื่อนสนิทที่เราไว้ใจก็ตามที เพราะเคยมีเหตุการณ์ของการที่เพื่อนสนิทกันตั้งหลายปีมาเที่ยวแล้วขอยืมแหวนเพชรของเราไปใส่ออกงาน ซึ่งเราก็ให้ไปโดยที่เรานั้นไม่ได้คิดอะไรว่าเพื่อนเรานั้นจะกลายเป็นหัวขโมยในภายหลัง ซึ่งเมื่อมารู้ที่หลังเพชรนั้นก็คงจะหายไปอยู่ที่ไหนแล้ว เพราะฉะนั้นเราควรที่จะดูแลของๆตัวเองให้ดีและไม่ควรให้ใครมาหยิบยืมไปง่ายๆเพราะแหวนเพชรที่คุณให้เพื่อนยืมนั้นอาจจะมีค่าทางจิตใจคุณเป็นอย่างมาก หรือออาจจะมีราคาที่สูงเกินที่เราจะบรรยายก็เป็นได้ เพราะอย่างนั้นวิธีการที่เราจะทำให้ตัวเรานั้นปลอดภัยและช่วยให้เรายังสามารถที่จะรักษาเพชรของเราไว้ได้นั้น ก็คือการที่เราไม่นำแหวนนั้นออกไปใส่ในที่สาธารณะในเวลาที่ไม่จำเป็น เราควรที่จะเก็บไว้ใส่เมื่อเวลาที่เราจะต้องออกงาน และเมื่อถึงเวลาที่เราจะเก็บแหวนเพชรนั้น เราควรที่จะมีลิ้นชักเฉพาะหรือมีตู้เซฟได้ยิ่งดีและควรจะตั้งอยู่ในที่ลับตาคน เพื่อป้องกันเวลาที่มีคนมาเยี่ยมบ้านหรือป้องกันเพื่อนของเราที่จะมาทำการรื้อค้นแหยิบยืมไป
นี่จึงเป็นข้อมูลง่ายๆที่จะช่วยให้คุณรู้จักระวังตัวจากภัยอันตรายที่มากับเพชรที่ถึงแม้ว่าจะมีทั้งรูปลักษณ์ที่ดูแล้วสวยงาม และมีความหมายที่ดี แต่ก็มีราคาที่แพงมากเช่นกัน ซึ่งถ้าคุณรู้จักที่จะดูแลและเก็บแหวนของคุณอย่างดีนั้นก็จะช่วยให้คุณสามารรถที่จะรอดพ้นจากภัยอันตรายต่างๆได้ และนอกจากนั้นยังช่วยให้ แหวนเพชร สามารถที่จะอยู่กับคุณได้นานและปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าคุณรู้จักที่จะเอาไปปรับใช้แน่นอนว่าคุณจะปลอดภัยจากมิจฉาชีพได้อย่างดี