เลือกซื้อแหวนเพชรอย่างไรเพื่อที่จะได้หลุดพ้นจากคำว่าโดนโกง

เพชรจัดได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งอัญมณีที่มีความสวยงดงามไม่แพ้เครื่องประดับชิ้นไหนในโลกเลยล่ะ และที่สำคัญที่สุดราคาของมันนี้ใช่ว่าจะน้อยๆเสียที่ไหน แต่เนื่องด้วยความสวยงาม แพรวพราวตะการตานั้นย่อมเป็นเครื่องประดับที่เหล่าบรรดาผู้ที่รักการแต่งตัว รักความสวยงามต้องการสวมใส่กันเป็นอย่างมาก วันนี้เราได้นำการเลือกซื้อแหวนเพชรมาฝากกัน
อย่าคิดว่าไม่มีการปลอมแปลงเพชรขึ้นมา เรื่องกลโกงมันไม่แน่ไม่นอนเสมอไป เพราะคุณอาจต้องกงกลายเป็นผู้โชคร้ายในการได้เพชรปลอมไป ซึ่งเพชรปลอมนี้มีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแหวนเพชรเลียนแบบ แหวนเพชรสังเคราะห์ และเพชรเซอร์ ซึ่งหากใครไม่ได้สังเกต หรือดูไม่เป็นนั้นคุณจะต้องตกเป็นเหยื่ออย่างแน่นอน เกร็ดความรู้เพียงเล็กๆน้อยๆที่คุณสามารถนำไปเลือกซื้อแหวนเพชรออกมามีดังต่อไปนั้น
1. สถานที่เลือกซื้อแหวนเพชรก็มีส่วนที่สำคัญเช่นกัน เพราะจะได้มั่นใจได้เลยว่าเพชรที่คุณได้มานั้นไม่มีการแปลงปลอมอย่างแน่นอน จะดีไปกว่านั้นมากเลย หากร้านเหล่านั้นได้รับรอง หรือรับประกันเพชรด้วยใบเซอร์ รับรองได้เลยว่าเพียงเท่านี้ก็สามารถเป็นสิ่งที่ยืนยันได้เลยว่าเพชรที่ได้มานั้นไม่ได้เกิดจากการเลียนแบบอย่างแน่นอน และเพชรที่เลือกซื้อนั้นต้องมาจากสถานที่ หรือแบรนด์ดังๆด้วยล่ะไม่ว่าจะเป็น GIA, HRD, IGI, AGS หลายคนอาจคิดว่าเพชรมีเซอร์ราคาจะแพงกว่าแหวนเพชรไม่มีเซอร์ แต่รู้หรือไม่ว่านั่นคือความคิดที่ผิดๆเพราะราคาต่างกันเพียงไม่กี่คำเท่านั้น แต่ความมั่นใจนั้นดีกว่าอย่างแน่นอนหากมีหลักฐาน หรือคำยืนยันว่าเป็นเพชรจริง
2. เพื่อป้องกันการถูกสับเปลี่ยน การเลือกที่จะซื้อแหวนนั้นสำคัญมากๆเลยทีเดียว ควรจะเลือกแหวนเพชรที่ถูกเลเซอร์ตรงด้านข้าง เพียงเท่านี้ก็สามารถรับรงได้เลยว่าหากเกิดการแลกเปลี่ยนจริงมีหรือที่คุณจะจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ก็อย่างที่ททราบกันดีว่าวันนี้พวกมิจฉาชีพได้มีมากมาย หายได้เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภครับรองได้เลยว่ามันจะไม่เกิดความผิดพลาดย่างแน่นอน
3. ตรวจสอบแหวนให้ละเอียดก่อนที่จะทำการจ่ายเงิน ไม่ว่าจะเป็นการวัดขนาด การชั่งน้ำหนักว่ามันมีความเป็นไปตามใบเซอร์ได้บ่งบอกไว้หรือไม่ อย่าดูเพียงผ่านๆ ท่องเอาไส้เสมอว่าราคามันไม่น้อยนะคะ เพราะหากเกิดการโกงเอาแล้วจะไปโทษใครเขาได้
4. ร้านเพชรทุกร้านต่างต้องมีเครื่องตรวจเพชรที่เรียกกันว่า Diamond tester ซึ่งมีลักษณะคล้ายปากกามีเพื่อการจิ้ม เพื่อความแน่ใจว่า แหวนเพชร แท้ที่เราได้ไปนั้นเป็นของจริงไม่ใช่ของเก้อย่างแน่นอน
5. เมื่อทำการซื้อจ่ายเงิน สิ่งสุดท้ายที่จะบอกนั้นคือการที่คุณเองต้องทำการขอใบรับ หรือใบประกันที่ระบุชื่อร้าน ยี่ห้อ และแสดงรายละเอียดไว้อย่างชัดเจน และเงื่อนไขหากต้องการที่จะขายคืนสินค้า แต่ไมใช่ในราคาเต็มนะ ส่วนมากก็จะเป็นการรับซื้อผ่านเงื่อนไขและกระบวนการต่างๆ
6. หากเลือกแหวนไม่เป็นแต่ไม่ต้องการที่จะเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ ก็ควรที่จะเลือกผู้ขายก็ยังดี ควรเลือกที่สามารถเชื่อถือได้มีประวัติดี และที่สำคัญควรที่จะเป็นผู้ที่สามารถให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพชรเป็นอย่างดี จะได้พาคุณให้ห่างไกลจากการโดยล่อหลวงทั้งหลาย แต่วิธีนี้มันไม่เสมอไป ก็อย่างที่ทราบกันดีว่าทุกวันนี้ได้เต็มไปด้วยหนทางที่จะเอารัดเอาเปรียบเป็นอย่างมากดังนั้นรู้หน้าไม่รู้ใจก็มีให้เห็นเสมอไปนะคะ
ที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนี้เป็นเพียงเคล็ดลับที่พาคุณออกมาจากการโดนโกง หรือการถูกหลอกให้ซื้อเพชรปลอมที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว